พาคุณไปเปิดโลกไปกับเรื่องราวหลายมุมมองที่คุณไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อน

หนาวนี้เที่ยวไหน? รวม 5 ที่เที่ยว เมื่อร่างกายต้องการปะทะลมหนาว

เลือกหัวข้ออ่านได้เลย

นับถอยหลังเข้าสู่ช่วงหน้าหนาว เมื่อสิ้นปีใกล้เข้ามาอีกครั้ง หลายคนคงจะเริ่มวางแพลนพักผ่อนในวันอยุด ที่เที่ยวยอดฮิตที่ไปเท่าไรก็ไม่เบื่อคงจะหนีไม่พ้น การได้ไปสูดอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติ รับลมหนาวบนยอดเขาสูง นอนชมดาว หรือจะชมทะเลหมอกก็สุดฟิน วันนี้เราคัดมาแบบเน้น ๆ ไม่ว่าจะไปกับเพื่อน ครอบครัวหรือคนรู้ใจ รับรองว่าได้ประสบการณ์ดี ๆ กลับไปอย่างแน่นอน!

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จังหวัดยะลา

อำเภอเบตง ตั้งอยู่บนระดับความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 เมตร สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา มีไฮไลท์คือ สกายวอล์คพื้นกระจกใสรูปวงกลม สูงจำนวน 6 ชั้น ยาว 61 เมตร เป็นจุดถ่ายภาพที่สวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งที่นี่มีทะเลหมอกให้ชมตลอดทั้งปี

ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมืองเล็ก ๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยเขาสูง อยู่ระหว่างรอยต่อชายแดนไทยและเมียนมา มีดอยแม่ยะเป็นยอดดอยที่สูงที่สุด ความสูง 2,005 เมตร มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปางอุ๋ง ทุ่งดอกบัวตอง จุดชมวิวดอยกิ่วลม ปายแคนยอน สะพานซูตองเป้ ซึ่งเป็นสะพานไม้ไผ่ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล เป็นต้น

วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับคนที่อยากเที่ยวชิล ๆ ใกล้กรุงเทพฯ ต้องห้ามพลาด ในช่วงหน้าหนาวมีหมอกลงจัด อากาศหนาวกำลังดี และยังมีจุดเช็คอินอัพลงโซเชียลมากมาย ทั้งคาเฟ่บรรยากาศดี ๆ หลากหลายแนว หรือสายบุญก็มีวัดบุไผ่ ให้นักท่องเที่ยวมากราบไหว้สักการะเพื่อเป็นศิริมงคลในการเดินทาง รวมถึงเขาแผงม้า ผาเก็บตะวัน สวนดอกไม้ และไร่ต่าง ๆ ให้ถ่ายรูปฉ่ำ ๆ กันไปเลย

ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย

ยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น สูงจากระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 1,200-1,628 เมตร มีจุดชมวิวทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม เส้นทางขึ้นภูชี้ฟ้าในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม จะผ่านต้นนางพญาเสือโคร่งสีชมพูเบ่งบานสะพรั่ง นอกจากนี้ใกล้เคียงยังมี ดอยผาตั้ง ภูชี้ดาว และภูชี้เดือน ให้ท่องเที่ยวอีกด้วย

เชียงคาน จังหวัดเลย

ชุมชนเล็ก ๆ ริมแม่น้ำโขง มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งแลนด์มาร์คแห่งใหม่อย่างสกายวอล์ค เชียงคาน หรือจะชมความสวยงามของทะเลหมอกที่ภูทอก แวะมาไหว้พระ ทำบุญที่วัดศรีคุณเมือง หรือ วัดใหญ่ วิวสวย ๆ ของแม่น้ำโขงที่แก่งคุดคู้ และที่ห้ามพลาดเด็ดขาดคือถนนคนเดินเชียงคาน มีทั้งร้านขายของพื้นเมือง สินค้าแฮนด์เมด ร้านอาหารพื้นเมือง ตลอดจนร้านกาแฟให้นั่งสบาย ๆ เที่ยวจบครบทุกบรรยากาศแน่นอน

ท้ายที่สุด

จากที่กล่าวไปข้างต้น จะเป็น 5 ที่เที่ยวหน้าหนาว บรรยากาศดี ๆ ตั้งแต่เหนือจรดใต้ สำคัญที่สุด อย่าลืมวางแผนที่พัก การเดินทาง สำหรับรถส่วนตัวอย่าลืมตรวจเช็คสภาพรถ ตลอดจนสภาพอากาศ เพื่อให้การท่องเที่ยวของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น สนุกสนาน และแฮปปี้มากที่สุด

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Related Stories

บ้าน พัทยา

ขั้นตอนต่างๆ ที่ควรพิจารณาก่อนซื้อบ้าน พัทยา

การเลือกซื้อบ้านเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นการซื้อบ้านในเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับทั้งการพักอาศัยและการลงทุน

แชมพูแก้เชื้อราหนังศีรษะ

บอกลาเชื้อราบนหนังศีรษะด้วยแชมพูแก้เชื้อราหนังศีรษะ

แชมพูแก้เชื้อราหนังศรีษะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อรักษาและบรรเทาอาการที่เกิดจากการติดเชื้อราบนหนังศีรษะ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหา เช่น รังแค คัน และการสูญเสียเส้นผม

ทาวน์โฮม

ไขข้อสงสัย ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมเหมือนหรือต่างกันยังไง ?

ทาวน์โฮม (Townhome) หรือที่เรียกกันว่าทาวน์เฮ้าส์ (Townhouse) คือหนึ่งในประเภทของที่อยู่อาศัยที่มีลักษณะเฉพาะ ซึ่งจะมีจุดเด่นและความแตกต่างจากบ้านประเภทอื่นๆ

11 วิธีเสริมสร้างสุขภาพจิต เพื่อชีวิตที่มีความสุข

ในปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความเครียดและความกังวลมากมาย การเสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดีเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ ซึ่งจะช่วยให้เรามีสุขภาพกายที่ดี และชีวิตที่มีคุณภาพ