พาคุณไปเปิดโลกไปกับเรื่องราวหลายมุมมองที่คุณไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อน

พักกาย ให้หายเหนื่อย กับ 5 ที่เที่ยวสุราษฎร์ฯ

เลือกหัวข้ออ่านได้เลย

สุราษฎร์ธานี จังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทะเล ธรรมชาติ เกาะ รวมถึงวัด และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองให้สักการะบูชา เรียกว่าสามารถท่องเที่ยวได้ทั้งครอบครัว ถูกใจคนทุกช่วงวัย ต่อไปนี้เราได้รวบรวม 5 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ต้องแวะเยือนสักครั้ง รับรองว่าจะต้องประทับใจ และได้ความทรงดี ๆ กลับไปด้วยอย่างแน่นอน!

เขื่อนรัชชประภา

หรือเดิมชื่อว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน ภายในรายล้อมไปด้วยหุบเขาพร้อมวิวทิวทัศน์ที่โดดเด่นและสวยงามจนได้รับฉายาว่า กุ้ยหลินเมืองไทย และยังเป็นเขื่อนใหญ่แห่งสุดท้ายที่ กฟผ. สร้างขึ้น น้ำสีเขียวมรกต สามารถล่องเรือเที่ยวชมได้ ซึ่งจะมีทั้ง เขาสามเกลอ ที่ตั้งอยู่กลางเขื่อน มีลักษณะเป็นยอดเขาหินปูนเล็ก ๆ 3 ยอดที่โผล่พ้นน้ำขึ้นมา น้ำตกปราบเซียน รวมถึงที่พักแพ ให้พักผ่อนชิล ๆ ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ เรียกว่าถูกใจสายรักธรรมชาติอย่างแน่นอน

เกาะเต่า

แวะเขื่อนกันไปแล้ว ต่อไปก็มาเที่ยวเกาะ ดำน้ำ นอนรับลมริมทะเล จะมีทั้ง หาดทรายรี บรรยากาศดีและเงียบสงบ มีทรายละเอียดสีขาวทอดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งถือว่ายาวที่สุดในเกาะเต่า ระดับน้ำไม่สูงมากสามารถเล่นน้ำใส ๆ ได้แบบสบาย หรือจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกก็สวยงามไม่แพ้กัน หาดตาโต๊ะกลาง เป็นจุดถ่ายรูปสวย ๆ สามารถมองเห็น หินตาโต๊ะ ได้ใกล้ที่สุด และที่ห้ามพลาดคงจะหนีไม่พ้น การดำน้ำชมปะการังสวยงาม และสัตว์น้ำนานาชนิด ที่นี่ยังเป็นแหล่งดำน้ำที่ติดอันดับโลกอีกด้วย

พระบรมธาตุไชยา

ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลที่ วัดพระบรมธาตุไชยา ราชวรวิหาร ปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลักษณะเป็นเจดีย์ทรงปราสาทเรือนธาตุมีฐานเป็นรูปกากบาท มีมุขทั้ง 4 ด้าน สูงจากฐานถึงยอดประมาณ 24 เมตร ตั้งอยู่บนฐานบัวลูกแก้วรูปสี่เหลี่ยม ประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่ต่าง ๆ ไว้โดยรอบ ชาวบ้านเชื่อว่าผู้ที่ได้เดินทางมากราบไหว้ จะพบแต่ความสุขความเจริญ

อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น

ครอบคลุมพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติปากคลองน้ำเฒ่า เป็นป่าดิบชื้นที่สมบูรณ์ มีพันธุ์ไม้สำคัญมากมาย บริเวณยอดเขามีเมฆหมอกปกคลุมเกือบตลอดปี ภายในอุทยานฯ มีบ้านพัก และสถานที่กางเต็นท์ให้บริการ แต่นักท่องเที่ยวต้องเตรียมอุปกรณ์การพักแรมไปด้วย เหมาะสำหรับสายท่องเที่ยวธรรมชาติสุด ๆ

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตห้ามพลาด มีลักษณะเป็นบ่อน้ำผุด สระน้ำขนาดใหญ่กลางป่า ความใสของน้ำทำให้สามารถมองเห็นพื้นทรายด้านล่างได้อย่างชัดเจน บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ มีทางเดินหินทอดยาวสามารถนั่งแช่เท้า เล่นน้ำ หรือถ่ายภาพสวย ๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพายเรือชมปลา และธรรมชาติของป่าพุที่แสนแปลกตาได้ด้วย

กล่าวโดยสรุป

จากที่แนะนำไปข้างต้น เป็นเพียงบางส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี นอกจากนี้ยังมีเพิ่มเติมอีกมายมาย เช่น หาดริ้น อุทยานธรรมเขานาในหลวง วัดพระใหญ่ เกาะสมุย เกาะนางยวน ที่สำคัญอย่าลืม เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทาง ศึกษาเส้นทาง สภาพอากาศ และอื่น ๆ ให้พร้อม เพื่อให้ทริปครั้งนี้สนุกไม่รู้ลืม!

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Related Stories

บ้าน พัทยา

ขั้นตอนต่างๆ ที่ควรพิจารณาก่อนซื้อบ้าน พัทยา

การเลือกซื้อบ้านเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นการซื้อบ้านในเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับทั้งการพักอาศัยและการลงทุน

แชมพูแก้เชื้อราหนังศีรษะ

บอกลาเชื้อราบนหนังศีรษะด้วยแชมพูแก้เชื้อราหนังศีรษะ

แชมพูแก้เชื้อราหนังศรีษะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อรักษาและบรรเทาอาการที่เกิดจากการติดเชื้อราบนหนังศีรษะ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหา เช่น รังแค คัน และการสูญเสียเส้นผม

ทาวน์โฮม

ไขข้อสงสัย ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมเหมือนหรือต่างกันยังไง ?

ทาวน์โฮม (Townhome) หรือที่เรียกกันว่าทาวน์เฮ้าส์ (Townhouse) คือหนึ่งในประเภทของที่อยู่อาศัยที่มีลักษณะเฉพาะ ซึ่งจะมีจุดเด่นและความแตกต่างจากบ้านประเภทอื่นๆ

11 วิธีเสริมสร้างสุขภาพจิต เพื่อชีวิตที่มีความสุข

ในปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความเครียดและความกังวลมากมาย การเสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดีเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ ซึ่งจะช่วยให้เรามีสุขภาพกายที่ดี และชีวิตที่มีคุณภาพ