พาคุณไปเปิดโลกไปกับเรื่องราวหลายมุมมองที่คุณไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อน

ฉีดฟิลเลอร์ (Filler) ปรับลุคให้สวยละมุน ควรเลือกอย่างไรให้ปลอดภัย?

เลือกหัวข้ออ่านได้เลย

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคสมัยใหม่ เนื่องจากเห็นผลลัพธ์ทันที ไม่ต้องรอเป็นเวลานาน เป็นวิธีการรักษาแบบไม่ต้องผ่าตัด เพื่อปรับปรุงหรือแก้ไขรูปทรง โดยเฉพาะบนใบหน้า ในการฉีดต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ดังนั้นการเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์และความชำนาญเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ

ฟิลเลอร์คืออะไร?

ฟิลเลอร์ หรือ “Filler” คือสารที่ใช้ในโลกความงามและการแพทย์ เพื่อฉีดเติมเต็มและมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยเฉพาะบริเวณที่เกิดริ้วรอย หรือส่วนที่ขาด เช่น ปาก แก้ม หรือจมูก เพื่อปรับเปลี่ยนรูปร่างให้ดูดีขึ้น ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานอาหารและยา โดยส่วนใหญ่จะปลอดภัยต่อร่างกาย เป็น Hyaluronic acid หรือ HA ซึ่งมีอยู่แล้วในร่างกายของเรา

ประโยชน์ของการฉีดฟิลเลอร์

ช่วยเติมเต็มริ้วรอยที่เกิดขึ้นจากวัยและปัจจัยต่าง ๆ ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน และมีชีวิตชีวามากขึ้น ช่วยเพิ่มปริมาณและปรับปรุงรูปร่าง เช่น การยกสันจมูกให้มีความสมดุล และสวยงามตามความต้องการ สำหรับคนที่หน้าโทรม แก้มตอบ หน้าตอบ ฟิลเลอร์สามารถช่วยทำให้ดูเต็มขึ้นได้ ปรับปรุงผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ และยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจในตนเอง

ผลข้างเคียงจากการฉีดฟิลเลอร์

มีอาการบวม และเจ็บบริเวณที่ฉีด ถือเป็นเรื่องปกติ อาการเหล่านี้จะหายไปเองภายในไม่กี่วัน เลือดออก การแพ้ กรณีที่ทำความสะอาดไม่ดี หรือวิธีการฉีดไม่ถูกต้อง อาจเกิดการติดเชื้อได้ ฟิลเลอร์อาจไหลไปจากตำแหน่งเดิมที่ฉีด บางครั้งฟิลเลอร์อาจเป็นก้อนหรือไม่เรียบเนียน ถ้าถูกฉีดเข้าเส้นเลือด อาจทำให้เกิดการอุดตันหลอดเลือดได้ การใช้ฟิลเลอร์ปลอม หรือไม่ได้รับการรับรอง อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงระยะยาว

หลังฉีดฟิลเลอร์ควรดูแลรักษาอย่างไร?

หลีกเลี่ยงการแตะหรือนวดบริเวณที่ฉีด เพื่อป้องกันฟิลเลอร์ย้ายตำแหน่ง ระวังความร้อน หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อน ซาวน่า ห้องอบร้อน หรือการนั่งตากแดด เลี่ยงการใช้เครื่องสำอางในบริเวณที่ฉีด 1-2 วัน เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ หากแพทย์นัดติดตามผลหลังฉีด ควรปฏิบัติตามเพื่อตรวจสอบและประเมินผลลัพธ์ แพทย์อาจจ่ายยาปฏิชีวนะหรือยาแก้ปวด เพื่อลดการบวมและป้องกันการติดเชื้อ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนักใน 24-48 ชั่วโมงแรกหลังการฉีด หากฉีดฟิลเลอร์บริเวณรอบดวงตา ควรหลีกเลี่ยงการใส่แว่นในช่วงแรก

การเลือกคลินิกและแพทย์

ควรเลือกคลินิกที่มีชื่อเสียง และมีประวัติในการให้บริการด้านการฉีดฟิลเลอร์หรือความงามแพทย์ควรมีใบอนุญาตและการรับรองเฉพาะทาง ในด้านการฉีดฟิลเลอร์บริเวณต่าง ๆ ที่เราต้องการเช็ครีวิวจากลูกค้าที่เคยรับบริการที่คลินิกนั้น ๆ เพื่อดูความพึงพอใจและผลลัพธ์ สารที่ใช้ในการฉีดควรได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานเกี่ยวกับสุขภาพ และมีความปลอดภัย แพทย์ควรมีความชำนาญในการฉีด

คลินิกและแพทย์ควรให้ข้อมูลและคำปรึกษาอย่างละเอียดก่อนการรักษา ควรขอรายละเอียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายและแพ็กเกจที่มีให้ เพื่อเปรียบเทียบกับคลินิกอื่น คลินิกควรปฏิบัติตามมาตรฐานเกี่ยวกับการทำความสะอาด วัสดุ และอุปกรณ์ คลินิกและแพทย์ควรมีการรับประกันผลลัพธ์หรือการบริการหากมีปัญหาเกิดขึ้น

ข้อสรุปสำคัญ

ฟิลเลอร์ ถูกใช้เพื่อเติมร่องแก้ม ปาก ใต้ตา ลดริ้วรอย ปรับโครงสร้างใบหน้าให้มีมิติและมีความสมดุลยิ่งขึ้น ปรับรูปทรงจมูกโดยไม่ต้องผ่าตัด ฟิลเลอร์มีหลายประเภทขึ้นอยู่กับสารที่ใช้ ซึ่งจะมีลักษณะ วิธีการใช้งาน และผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน การเลือกฟิลเลอร์ควรพิจารณาอย่างรอบคอบ และฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความปลอดภัย และการรับรองผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Related Stories

บ้าน พัทยา

ขั้นตอนต่างๆ ที่ควรพิจารณาก่อนซื้อบ้าน พัทยา

การเลือกซื้อบ้านเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นการซื้อบ้านในเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับทั้งการพักอาศัยและการลงทุน

แชมพูแก้เชื้อราหนังศีรษะ

บอกลาเชื้อราบนหนังศีรษะด้วยแชมพูแก้เชื้อราหนังศีรษะ

แชมพูแก้เชื้อราหนังศรีษะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อรักษาและบรรเทาอาการที่เกิดจากการติดเชื้อราบนหนังศีรษะ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหา เช่น รังแค คัน และการสูญเสียเส้นผม

ทาวน์โฮม

ไขข้อสงสัย ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมเหมือนหรือต่างกันยังไง ?

ทาวน์โฮม (Townhome) หรือที่เรียกกันว่าทาวน์เฮ้าส์ (Townhouse) คือหนึ่งในประเภทของที่อยู่อาศัยที่มีลักษณะเฉพาะ ซึ่งจะมีจุดเด่นและความแตกต่างจากบ้านประเภทอื่นๆ

11 วิธีเสริมสร้างสุขภาพจิต เพื่อชีวิตที่มีความสุข

ในปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความเครียดและความกังวลมากมาย การเสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดีเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ ซึ่งจะช่วยให้เรามีสุขภาพกายที่ดี และชีวิตที่มีคุณภาพ